200 nhân tố xếp hạng của Google: Danh sách đầy đủ

Google đã xác nhận rằng họ sử dụng khoảng 200 tín hiệu xếp hạng trong thuật toán của họ. Tuy nhiên, họ chưa bao giờ công khai danh sách tất. mặc dù đồ họa thông tin này không có tức thị chính thức, nhưng nó tổng hợp thông báo tốt nhất mà chúng tôi có về cách Google xếp hạng các trang và trang web.

Sau khi đọc đồ họa thông tin này, hãy xem bài viết thương buôn của Eric để tìm hiểu ba nguyên tố nào có thể ảnh hưởng nhiều nhất đến SEO trang web của bạn.
Hãy để tôi đưa ra tuyên bố khước từ trách nhiệm này trước khi tôi nối:

Tôi không viết bài này để tiến công những người như Brian Dean, người, vào tháng 8, đã xuất bản bản cập nhật cho "danh sách hoàn chỉnh" mà Backlinko đã thể hiện lần đầu tiên vào năm 2013. Brian, người mà tôi đánh giá cao, đã tạo ra một đoạn mồi liên kết hiệu quả (như 318 backlinks nó kiếm được làm chứng).

Tôi viết bài này vì những danh sách đó, khá đơn giản, vô bổ và hiểm nguy, và vì tôi hy vọng sẽ giúp mọi người — đặc biệt là những đời SEO mới hơn — hiểu rằng “Danh sách” các yếu tố xếp hạng của Google hoàn chỉnh và đầy đủ không tồn tại. Hơn nữa, một số nguyên tố xuất hiện trong các danh sách đó:

Có phải là thần thoại;
Là nhân tố tương quan chứ không phải yếu tố nhân quả;
Được giới thiệu chỉ để đạt đến con số 200.
cội nguồn của huyền thoại

Tôi dấn rằng tôi không biết huyền thoại về "200 yếu tố xếp hạng của Google" được tạo ra như thế nào, nhưng một người bạn tốt về SEO của tôi, Giorgio Taverniti, đã tiết lộ điều đó cho tôi.

Lần đầu tiên Google tuyên bố dùng 200 nguyên tố xếp hạng là trong Ngày báo chí vào ngày 10 tháng 5 năm 2006 (bạn cũng có thể muốn đọc blog trực tiếp Matt Cutts đã làm, vì nó làm minh bạch nhiều điều đã xảy ra sau đó).Khi thấy rằng ngữ chuẩn xác là "hơn 200 nhân tố xếp hạng", chúng ta có thể nói rằng "200" là một con số gần đúng, có nhẽ được cung cấp cho các nhà báo để giảng giải thuật toán của Google phức tạp như thế nào. Nếu khán giả bao gồm các nhà công nghệ thông tin, Alan Eustace có nhẽ đã dùng một cách trình bày khác.

Một chứng cứ khác cho thấy thật ngớ ngẩn khi tuyên bố đã phát hiện ra "200 yếu tố xếp hạng của Google" là vào năm 2010, chính Matt Cutts đã tuyên bố rằng, vâng, Google tính đến hơn 200 yếu tố xếp hạng, nhưng mỗi nhân tố có thể có tới 50 nguyên tố các biến thể:

Ý nghĩa là quan trọng

Bạn có chắc mình thực thụ biết "xếp hạng" và "lập chỉ mục" tức là gì không?

Tôi hỏi bạn điều này do tôi biết nhiều người làm SEO sử dụng cả hai từ làm từ đồng nghĩa, khi chúng là hai khái niệm và thời đoạn hoàn toàn khác nhau về cách thức hoạt động của một phương tiện trên dưới.

Lập chỉ mục là một trong bốn giai đoạn được kết nối và phụ thuộc lẫn nhau về cách hoạt động của công cụ từng:

Thu thập thông tin
phân tách cú pháp
Lập chỉ mục
quãng

Lập chỉ mục là quá trình xác định vị trí và lập bản đồ các tài nguyên trên web được kết liên với một từ hoặc mức và đó là việc mà các dụng cụ chừng làm chứ không phải SEO, ngay cả khi SEO có thể giúp công việc của họ tối ưu hóa một trang web.

Chỉ mục, như đã được Enrico Altavilla giải thích rất hiệu quả cho tôi, được sử dụng để xác định những tài nguyên nào cần đề xuất như một câu đáp cho một truy nã và các từ / mức tạo nên nó, chứ không phải theo thứ tự gợi ý chúng. Đó là chức năng của tuổi xếp hạng.

Xếp hạng là thời khắc cuối cùng của giai đoạn thứ tư: khoảng.Bối cảnh đóng một vai trò quan trọng trong tuổi lớp và hầu hết mọi bước đều tính đến đặc điểm của người dùng và thiết bị.

Như chúng ta có thể thấy từ hình ảnh trên, tuổi cỡ bao gồm bốn tuổi biệt lập:

Hiểu đầu vào do người dùng cung cấp với một truy tìm. Hummingbird rất có thể hoạt động trong thời khắc này, vì Google, để hiểu rõ hơn đầu vào, sửa đổi hoặc mở mang truy tìm và chỉ sau khi chuyển sang tuổi thứ hai;
Truy xuất tài liệu từ Chỉ mục, có tính đến các lệnh như "noindex".
Lọc & phân cụm. Khi Google đã hiểu đầu vào và truy xuất các tài liệu ứng từ Chỉ mục, nó sẽ áp dụng các bộ lọc như Panda và các bộ lọc thư rác khác, nhưng cũng ít được coi là bộ lọc tầng an toàn và lớp khoảng riêng tư thường bị lãng quên (cá nhân hóa).
Xếp hạng. ngày nay, Google vận dụng số nguyên tố xếp hạng X, chứ không phải trước đây. Và các nguyên tố xếp hạng cần được coi xét và tính cho mọi loại chỉ mục mà Google có:
tìm toàn cầu
cỡ hình ảnh
dạo địa phương
Vân vân.

Do đó, chúng ta không nên quên rằng nội dung và bố cục tạo SERPs phụ thuộc rất nhiều vào những thứ như thiết bị được sử dụng.Sự nhẹ nhõm không thể chịu được của SEO

SEO là những chuyên gia nhân tài với thiên hướng phát triển thần kinh hưng cảm tự nhiên.

Được rồi, tôi đã bơm một chút, nhưng — và tôi cũng là một người làm SEO — chúng tôi sống những phút chốc vui vẻ khi thấy rằng công việc của mình đang làm cho lưu lượng truy cập không phải trả tiền của một trang web tăng lên và về bên phải, nhưng cũng đột ngột tối khoảng thời kì (vô thức?) lo âu khi Google thông tin bản cập nhật hoặc chúng tôi thấy lưu lượng truy cập giảm nhỏ.

Vì lý do đó, chúng tôi yêu thích danh sách yếu tố xếp hạng.

Chúng ta cần chúng không chỉ như một nguồn thông báo tiềm năng mà còn vì chúng cũng làm chúng ta yên tâm.

Và chúng tôi yêu chúng ngay cả khi chúng chỉ là một chuỗi huyền thoại.

thí dụ, hãy lấy "200 nhân tố xếp hạng của Google", được xuất bản bởi Backlinko, mà tôi dùng không vì lý do gì khác ngoài việc nó là danh sách thành công gần đây nhất được xuất bản.

Tôi sẽ bắt đầu với một câu đơn giản:
1 - Mật độ từ khóa [Yếu tố xếp hạng 17]

Mắt tôi chảy máu khi đọc rằng mặc dầu không còn quan trọng như trước đây, nhưng mật độ từ khóa vẫn là thứ mà Google sử dụng để xác định chủ đề của trang web.

Mật độ từ khóa chưa bao giờ là một nguyên tố xếp hạng của Google. Không bao giờ.

Nếu chúng ta đích thực muốn tìm mật độ từ khóa làm nhân tố để xếp hạng, chúng ta phải quay trở lại những năm 70 và 80 và xem những gì Stephen E. Robertson, Karen Spärck Jones và những người khác đã miêu tả là công thức Okapi BM25.

Nếu mật độ từ khóa từng có một số can dự như một nhân tố xếp hạng, thì đó là vào kỷ nguyên Pleistocen của các phương tiện từng.

Chúng ta sống vào năm 2014 và Google vừa sinh nhật lần thứ 16.

Rõ ràng điều quan trọng vẫn là có từ khóa mà chúng ta muốn xếp hạng trong văn bản của tài liệu web.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng biết rằng cũng có thể xếp hạng trang web của chúng tôi cho từ khóa đó mà không cần có từ khóa đó trong trang, nếu Google tìm thấy đủ các tín hiệu bên ngoài hợp và ăn nhập, liên kết từ khóa đó với trang web của chúng tôi.
2 - LSI [Yếu tố xếp hạng 18/19]

Đối với ví dụ này, tôi sẽ trích dẫn những gì Bill Slawski đã viết trong chuỗi Inbound.org này:

Lập chỉ mục Ngữ nghĩa tiềm ẩn được phát minh và cấp bằng sáng chế vào năm 1990, trước khi có web.

Nó được phát triển để giúp lập chỉ mục các cơ sở dữ liệu nhỏ (dưới 10.000 tài liệu) của các tài liệu không thay đổi nhiều (giống như trên Web).

Đã có một số công ty bắt đầu bán các công cụ tạo Từ khoá LSI hứa rằng chúng có thể giúp xác định các từ đồng nghĩa và các từ có cùng nghĩa hoặc rưa rứa.

Trường hợp những lỗi đó không thành công là quy trình LSI yêu cầu quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu (của các tài liệu) được đề cập để xem những từ nà từ đồng nghĩa - và những người độc nhất có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu của Google để thực hành loại Phân tích đó (điều này chẳng thể thực hành được vì Google chỉ mục rất nhiều và đổi thay thẳng thớm) là Google.
3 - YouTube [Yếu tố xếp hạng 76]

Không còn ngờ gì nữa, các video trên YouTube được ưu đãi trong SERP.

Làm thế nào đây có thể là một yếu tố xếp hạng? chung cuộc, nó là một cách sử dụng độc quyền Google làm công cụ chừng của riêng mình, nhưng một nguyên tố xếp hạng?

Đây là một thí dụ cổ điển về việc danh sách có khuynh hướng là tất cả mọi thứ ngoại trừ khoa học, do đó không đáng tin, thậm chí không hiểm.
4 - thời gian hoạt động của trang web [Yếu tố xếp hạng 69]

Những gì Brian nói là xác thực: nếu Google, mặc dù đã nắm nhiều lần, thấy rằng một trang web trả lại 500 phản hồi của máy chủ, thì trang web đó sẽ bắt đầu bị đẩy ra khỏi SERPs.

Đúng, nhưng trong trường hợp này, chúng ta đang nói về vấn đề Lập chỉ mục do vấn đề Thu thập thông báo, không phải vấn đề Xếp hạng. Như tôi đã viết trước đây, ý tức thị quan trọng.
5 - Từ khóa là từ trước nhất trong tên miền [Yếu tố xếp hạng 3]

Danh sách nguyên tố xếp hạng bao gồm yếu tố này vì vào năm 2011, một hội đồng SEO (bao gồm cả tôi) cho rằng EMD và PMD rõ ràng có lợi thế về đẳng cấp, và vì thế đã tuyên bố nó trong Khảo sát về nguyên tố xếp hạng tìm của Moz.

Vào năm 2013, Moz đã xuất bản một ấn bản mới của cuộc khảo sát đó, và quan điểm ​​của những người làm SEO rưa rứa là khá khác nhau.

Tuy nhiên, điều quan yếu nhất là hiểu rằng đây chỉ là những ý kiến ​​từ những người làm SEO; chúng nên được coi xét (với vớ các tuyên bố từ chối nghĩa vụ) là có thể, nhưng dựa trên kinh nghiệm cá nhân chủ nghĩa nhiều hơn.

Mọi ý kiến ​​dù có thẩm quyền cũng chỉ là ý kiến ​​và không phải là khoa học, chưa nói đến yếu tố xếp hạng.
6 - Phần mở rộng TLD nhà nước [Yếu tố xếp hạng 10]

Đúng là cTLD cung cấp chỉ báo nhắm đích theo địa lý mạnh hơn cho Google so với các thư mục con và tên miền phụ được nhắm mục tiêu theo địa lý.

Tuy nhiên, như bất kỳ SEO quốc tế nào cũng có thể công nhận, một trang web bị kết thúc tên miền cTLD không nhất thiết phải xếp hạng tốt hơn một tên miền chung.

Do đó, điều không đúng là một trang web .es hoặc .it không thể xếp hạng tốt bên ngoài Google.es hoặc Google.it. Trong bài đăng này, tôi đã viết vào mùa xuân năm ngoái trên State of Digital, tôi đã trình diễn.# nhiều tỉ dụ trong đó các trang web có cTLD "Mỹ Latinh" được xếp hạng cao hơn các trang web .es trong Google.es. Sau đó, trong phần nhận xét cho các bài đăng, bạn có thể thấy rằng đây là điều phổ thông trong mọi phiên bản khu vực của Google.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

thi công lắp đặt camera CTY DOANH NGHIỆP ở Quảng Nam

tính pháp lý Biệt thự Angsana Hồ Tràm như thế nào

PLC Mitsubishi FX1N hạp với các bài toán điều khiển